Đường thốt nốt là gì và có công dụng như thế nào?

Danh mục sản phẩm

Hổ trợ trực tuyến

Tư ván bán hàng - 0903.179.326

Tư ván bán hàng - 0903.179.326

Email đặt hàng - nghitran.tkc@gmail.com

Email đặt hàng - nghitran.tkc@gmail.com

Tư vấn Online - 0918.33.4567

Tư vấn Online - 0918.33.4567

Sản phẩm Thốt Nốt

Fanpage Facebook

Thống kê

  • Đang online 0
  • Hôm nay 0
  • Hôm qua 0
  • Trong tuần 0
  • Trong tháng 0
  • Tổng cộng 0

Đường thốt nốt là gì và có công dụng như thế nào?

Đường thốt nốt là gì? Đường thốt nốt là một sản phẩm được chế biến từ nước của loài cây mọc trong tự nhiên tên là thốt nốt. Loại cây này sinh trưởng và phân bố chủ yếu ở An Giang và một số nước lân cận như Thái Lan, Campuchia. Đối với người dân vùng đất Bảy Núi, thốt nốt được mệnh danh là loài cây đến từ thiên đường.

 

Thốt nốt - loài cây cho nguyên liệu làm nên món đặc sản đường thốt nốt Trần Gia

Thốt nốt - loài cây cho nguyên liệu làm nên món đặc sản đường thốt nốt Trần Gia

 

Cây thốt nốt cùng họ với cây dừa, cây có cây đực và cây cái. Cây cái sẽ ra hoa và kết quả còn cây đực ra hoa và được lấy nước làm đường. Hoa thốt nốt cũng vậy, được phân thành hoa đực và hoa cái, hoa thốt nốt đực không thể kết thành trái nên thường chỉ dùng để lấy nước.

 

1. Cách chế biến đường thốt nốt

 

Nước thốt nốt sau khi lấy từ trên cây xuống sẽ được thắng thành đường trong vòng 24 giờ, vì nếu để quá lâu nước sẽ lên men và mất dần vị ngọt đặc trưng vốn có. Để chế biến đường thốt nốt, người ta chuẩn bị chảo hoặc nồi lớn. Thông thường, khoảng 5 đến 8 lít nước mới cho ra 1kg đường nguyên chất. Nguyên liệu dùng để đun là củi, trấu hoặc than đá. Tuy nhiên, người dân thường dùng trấu nhiều hơn vì dễ sử dụng và giá thành tương đối tiết kiệm.

 

Với những người thợ có kinh nghiệm, chỉ cần dựa vào độ sôi của đường thì có thể điều chỉnh độ lớn nhỏ của lửa và biết được khi nào đường đủ độ cô đặc để kết thúc công đoạn.

 

Muốn đường có được độ mịn và màu vàng bắt mắt, khi đường cô đặc phải khuấy đều tay và liên tục. Như vậy sẽ cho ra được một mẻ đường thốt nốt chất lượng nhất.

 

2. Công dụng của đường thốt nốt nguyên chất:

 

Đường thốt nốt và một số công dụng bổ ích

Đường thốt nốt và một số công dụng bổ ích

 

Nhắc đến đường thốt nốt là người ta lại liên tưởng ngay đến vị thanh ngọt đặc trưng khó cưỡng. Cắn một miếng đường và cảm nhận vị ngọt của nó lan tỏa trong miệng ta mới hiểu được tại sao đường thốt nốt lại được nhiều người yêu thích đến vậy. Đặc biệt, dùng đường thốt nốt để thay thế cho các chất tạo ngọt khác trong các bữa ăn hàng ngày sẽ có nhiều lợi ích về sức khỏe. Vì nếu như tất cả các dưỡng chất từ thực vật có trong đường cát trắng đều đã bị mất trong quá trình tinh chế thì trong đường thốt nốt vẫn giữ lại hầu như toàn bộ các chất dinh dưỡng mà nó có, đảm bảo cho bữa ăn của  bạn vừa ngon lại vừa giàu dưỡng chất.

 

Ngoài ra, đường thốt nốt cũng góp phần trong việc hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Tại một số nơi ở Ấn Độ, người dân thường có thói quen nhâm nhi những cục đường thốt nốt nho nhỏ sau bữa ăn chính cho dễ tiêu. Loại đường này khi vào trong dạ dày sẽ kích thích sự hoạt động của các enzyme tiêu hóa, đồng thời còn giúp tẩy sạch đường ruột.

 

Bên cạnh đó, đường thốt nốt còn được dùng như một loại thuốc dân gian điều trị cảm lạnh và ho bằng cách phân hủy lượng chất nhầy tích tụ, làm sạch đường hô hấp. Nếu mắc phải những căn bệnh về đường hô hấp như ho, hen suyễn…, bạn có thể tham khảo ý kiến tư vấn từ các bác sĩ đông y về việc dùng đường thốt nốt để trị bệnh.

 

Không chỉ có vậy, việc sử dụng đường thốt nốt cũng giúp chị em phụ nữ giữ được vóc dáng thon gọn, làm đẹp da, trị mụn cũng như làm giảm những cơn đau bụng khi tới tháng,…

 

3. Nên mua đường thốt nốt ở đâu để đảm bảo uy tín và tốt cho sức khỏe?

 

Trần Gia - cơ sở uy tín cung cấp đường thốt nốt chất lượng

Trần Gia - cơ sở uy tín cung cấp đường thốt nốt chất lượng

 

Công ty Phát triển Đặc sản vùng miền Trần Gia tự hào nhiều năm liền là đơn vị cung cấp đặc sản đường thốt nốt giá rẻ, chất lượng trên thị trường. Ngoài ra, chúng tôi cũng chuyên sản xuất và phân phối các loại đặc sản làm từ thốt nốt như rượu, mứt, nước màu, thốt nốt đóng hộp,…

 

Với đội ngũ nhân viên dồi dào kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, chúng tôi luôn cam kết mọi sản phẩm Trần Gia cung cấp đều đạt chuẩn chất lượng tốt nhất với giá thành vô cùng ưu đãi cho khách hàng.

 

Nhanh tay liên hệ số Hotline 0903.179.326 Mr. Nghị để được tư vấn đầy đủ và nhận ngay những ưu đãi bất ngờ!

 

Trần Gia – mang đặc sản thốt nốt đến mọi nhà!

 

CÔNG TY PHÁT TRIỂN ĐẶC SẢN VÙNG MIỀN TRẦN GIA

 

Địa chỉ : ấp Tân Long, xã Tân Lợi, huyện Tịnh Biên, An Giang

 

Điện thoại : 0903.179.326 - 0901.48.0123

 

Email : nghitran.tkc@gmail.com

Bình chọn tin tức

Bình chọn tin tức: (3.0 / 3 đánh giá)

Bình luận

Top

   (0)